Tuyệt chiêu tẩy quần áo bị dính vết màu bẩn cho bé

09:32 Kien Huynh 0 Comments

Các em nhỏ rất hiếu động nên quần áo rất dễ bị dính bẩn trong khi chơi đùa. Một trong những vết bẩn cứng đầu đó là quần áo của bé bị lem màu. Vậy làm sao để tẩy quần áo bị dính màu cho bé?

Những cách tẩy quần áo bị dính màu cho bé sau đây sẽ giúp mẹ dễ dàng đánh bay vết bẩn, cho quần áo bé sạch như mới!

Những đứa trẻ vốn hiếu động, nên chúng vô tư chơi đùa và không biết rằng những bộ trang phục mình đang mặc bị vấy bẩn. Ngoài nguyên nhân áo dính màu, dính bẩn do bé thì việc mẹ sơ suất khi giặt cũng là một vấn đề cần chú ý. Những bộ quần áo các mẹ mới mua cho con của mình rất dễ ra màu khi giặt. Chính vì thế, mẹ hãy phân loại quần áo theo màu trước khi giặt để tránh bị lem.

 Sau đây là cách tẩy quần áo trẻ em bị dính màu hiệu quả, được nhiều mẹ sử dụng và chia sẻ lại.
Chuẩn bị những thứ cần thiết để tẩy quần áo cho bé
Nước rửa chén: 5 ml
Bột baking soda: 5 ml
Nước oxy già: 5 ml
Bàn chải đánh răng: 1 cái
Lưu ý: thể tích 5 ml khoảng 1 muỗng cà phê, tùy theo số lượng quần áo bị dính màu mà tăng/giảm thể tích hỗn hợp trên.

 Các bước thực hiện:

 Chuẩn bị một chiếc bát, sau đó cho toàn bộ nước rửa chén, bột baking soda và nước oxy già vào. Dùng 1 chiếc đũa tre khuấy đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo thành một hỗn hợp thật nhuyễn.

 Sử dụng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng (có thể sử dụng bọt biển) chấm vào hỗn hợp trong bát và chà nhẹ lên vị trí quần áo bị dính màu, sau đó chà nhẹ.

 Tiếp tục chà nhẹ lên vết màu cho đến khi các mẹ thấy chúng mờ dần. Các mẹ nên chà nhẹ tay, tránh dùng quá nhiều lực vì điều này có thể vô tình làm bề mặt vải của quần áo bị xù lông hoặc bay màu. Sau khi vết màu đã mờ, các mẹ để yên quần áo của bé trong 10 - 15 phút, sau đó giặt sạch như bình thường.

 Cách đánh bay vết màu trên quần áo của bé (vết màu từ thức ăn, dầu mỡ, lem từ quần áo khác,...) rất hiệu quả trên chất liệu vải cotton. Nếu chưa thực sự tin tưởng về khả năng tẩy màu và tránh đánh bay màu gốc của quần áo, mẹ có thể bôi hỗn hợp trên lên một chỗ nhỏ để kiểm tra. Như vậy quần áo của bé đã được sạch đẹp trở lại phải không nào!

Với cách tẩy quần áo bị dính màu này, mẹ sẽ yên tâm cho con thoải mái chơi đùa mà không lo lắng về các vết bẩn. Chúc các mẹ thành công!

Nguồn: Cách tẩy quần áo bị dính màu cho bé
Bạn cũng có thể lựa chọn những loại đồ bé trai cực cool, cực dễ thương hay những ao khoac cho be gai bền, đẹp, xinh xắn tại quần áo trẻ em giá sỉ

0 nhận xét: